Sino ang gusto ninyong makatuluyan ng nag-iisang Dyosa na si Anne Curtis sa Primetime Bida?


Sunday, July 13, 2008

Ara Mina satisfied with her exposure in ABS-CBN shows


Nakatakdang lumipad papuntang Sydney, Australia, ang aktres na si Ara Mina within this week. May kinalaman ito sa isang commitment niya roon, a show which will feature her together with Rico J. Puno and Rey Valera. It will be Ara's first time in Australia, pero parang bitin daw ang magiging stay niya roon.

"May tapings pa kasi ako for Ligaw na Bulaklak, ‘tapos we were not allowed to stay long, unless ako na talaga ang gagastos," lahad ni Ara sa PEP (Philippine Entertainment Portal).

Pero kahit ano pang magagandang pangyayari sa buhay at career ni Ara sa ngayon, may mga magku-comment pa rin ng negative. Gaya sa partisipasyon niya sa afternoon soap ng ABS-CBN na Ligaw na Bulaklak, na ano raw ang point nito sa career niya.

"Yun lang mabigyan ako ng magandang exposure, na in fairness, sinusuportahan ako ng Kapamilya network sa kung ano ang gusto ko. Hindi naman 'yan sa gusto kong magbida ako or what. Realistic ang pananaw ko pagdating sa bagay na 'yan. Basta lang may trabaho ako, at akma doon sa gusto kong mangyari sa acting career ko yung projects na ibinigay sa akin," paliwanag niya.

GRACEFUL EXIT. Aware si Ara na may mga nasaktan din sa desisyon niyang iwan muna ang GMA-7, lalo na't sampung taon na siya bilang mainstay ng Bubble Gang at yun ang nanatiling dahilan kung bakit nagtagal din siya sa Kapuso network

"I want to make it clear na nagpaalam ako nang maayos," diin ni Ara. "Kinausap ko ang mga dapat kausapin, at hindi ko basta nilayasan ang GMA-7 na tumulong din naman sa akin. Naiintindihan naman nila ang point ko, lalo na siguro ngayon na nabibigyan ako ng magandang opportunities para patunayan, na first and foremost, I am a dramatic actress.

"Hindi naman ako nag-inarte lang. I mean may na-hurt siguro, pero nakipag-usap ako nang maayos. Isang beses lang akong nakipag-set ng meeting with the GMA people para marinig nila lahat kung ano ang gusto kong sabihin. That was the time na super decided na ako. Hindi yung parang urong-sulong. Nakipag-meeting ako sa kanila when I came up with a decision.

"The truth is, nag-offer sila, yung role ni Diana Zubiri sa Babangon Ako't Dudurugin Kita. Nauna lang ang Prinsesa ng Banyera noon. Ayoko lang dumating sa point na ang ABS-CBN naman ang magalit sa akin. Kasi before that, sinasabi ko na rin sa GMA-7 yung mga gusto at ayaw ko. Pero palabra de honor 'yan, e. Hindi ko ida-drop yung sa ABS dahila nag-counter-offer ang GMA-7," lahad ni Ara.

Pangalawang role na nga yung in-offer kay Ara na finally ay napunta kay Diana para sa nagwakas na ring Babangon Ako't Dudurugin Kita.

"After Banyera, hindi ko rin ini-expect na may kasunod agad, itong Ligaw na Bulaklak. In-announce lang nila sa thanksgiving party ng Banyera. Happy ako dahil ibig sabihin, na-impress naman sila sa trabaho ko kaya hindi nila ako binibitiwan.

"Trabaho kasi yun. Kahit sabihin pang effective ako as a kontrabida, e, yun ang trabaho ko, yun ang role ko. Kaya kahit kontrabida pa 'yan, palulutangin ko 'yan, and at the same time, titiyakin ko rin naman na may advantage 'yun on my part," sabi ng aktres.

NO TIME FOR NEGATIVE COMMENTS. Masaya raw talaga si Ara at wala na siyang panahon pa para sa mga negang bagay na sinasabi mula nang lumipat siya from GMA-7 to ABS-CBN.

"Ang sa akin lang, bigyan ako ng magandang trabaho, haharapin ko 'yan. Maski ang GMA-7, kung talagang interesado sila sa akin, kung walang ibibigay ang ABS sa akin, gagawa ako sa kanila. Yun ay kung may io-offer nga sila.

"Ganyan lang naman kasimple ang patakaran ko, and I don't think na kailangan pa akong makasakit talaga ng damdamin ng mga tao dahil sa naging desisyon ko. Ipinaliwanag ko naman ang side ko riyan.

"At saka hindi ko tatanggapin ang Ligaw na Bulaklak kung lalabas akong kaawa-awa rito, na talagang wala nang kawawaan ang partisipasyon ko, masabi lang na may ginagawa ako. Maingat pa rin ako sa pakikipag-usap pagdating sa ganyang mga detalye.

"I'm very much aware na si Roxanne Guinoo ang bida sa teleserye dahil hindi naman ‘Mga' Ligaw na Bulaklak ang title, di ba? Sa Prinsesa ng Banyera, talagang sa umpisa pa lang, kaming dalawa ni Kristine Hermosa ang nasa focus ng istorya, may pagka-kontrabida nga lang ang role ko.

"Pero happy talaga ako dahil sa Bulaklak, marami ang nakakapansin na parang bida na rin ako. Yung nature lang ng role ang may difference dahil masama ako sa istorya, na may redemption naman 'yan sa bandang huli. Tinanggap ko talaga dahil maganda ang role. Yun lang yun," pagwawakas ni Ara.


Source: PEP

No comments:

Kapamilya Breaking Buzzes